[Lưu Ý] Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 10-12-2023 - Lượt xem: 183

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (87 Thành Thái, P. 14, Q.10, Thành Phố HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải đáp kỹ nhằm giúp cho bạn nắm rõ hơn về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác từ đấy các bạn có thể nắm rõ kiến thức cũng như có phương pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và khám, chữa trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc hầu hết các ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác để phục vụ người mắc bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, bệnh nhân có khả năng tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người mắc bệnh, sau đó đưa ra tư vấn bổ ích cho người bị mắc bệnh.

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác sẽ giúp chị em nữ giới dễ dàng hơn trong việc xác định được ngày quan hệ an toàn để tránh thai cũng như ngừa thai hiệu quả. Để hiểu được chi tiết hơn về cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác. Mời Quý đọc giả theo dõi dễ thấy trong nội dung bài viết sau.

CÁCH TÍNH CHU KỲ KINH NGUYỆT 35 NGÀY CHÍNH XÁC

Phương pháp tính chu kì kinh nguyệt sau đây chỉ áp dụng với một số chị em có kì kinh nguyệt đều từ 21 tới 35 ngày. Chu kỳ kinh nguyệt của chị em sẽ được chia làm 2 pha gồm pha nang noãn, pha hoàng thể và được phân tiểu phẫu cắt với nhau bởi ngày rụng trứng.

Trong đó pha hoàng thể thường cố định là 14 ngày, do vậy dễ dàng nhận thấy ngày rụng trứng sẽ cách ngày thứ nhất bắt đầu của kỳ kinh kế tiếp là 14 ngày. Chính vì thế ta có thể tính được ngày rụng trứng bằng cách lấy số ngày của chu kỳ kinh trừ đi 14.

Ví dụ:

- Nếu như chu kỳ kinh nguyệt của bạn là 28 ngày thì ngày rụng trứng sẽ là ngày thứ 14 (28-14=14).

- Nếu chu kỳ kinh nguyệt là 21 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 7 (21-14=7).

- Nếu chu kỳ kinh nguyệt là 35 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 21 (35-14=21).

ĐỌC THÊM:

Thai vào tử cung muộn nhất là bao lâu

Cách tính ngày rụng trứng

Cách dời ngày kinh cấp tốc có hậu quả gì không

NHỮNG LƯU Ý VỚI CHỊ EM CÓ KỲ KINH 35 NGÀY

Nhiều chị em có chu kỳ kinh nguyệt từ 35 – 40 ngày, đây là hiện tượng kinh nguyệt hoàn toàn bình thường, nên chị em hoàn toàn không cần quá lo lắng.

Chu kỳ kinh nguyệt tùy vào yếu tố thể trạng, chế độ ăn, sinh hoạt,..nên do đó mà chu kỳ kinh nguyệt tại mỗi chị em sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Nếu chu kỳ kinh của chị em trên 35 ngày sẽ được xem là chu kỳ dài, còn dưới 22 ngày được coi là chu kỳ ngắn.

Còn trong hiện tượng chị em bị trường hợp kinh nguyệt không đều, khi dài lúc ngắn, có khi lại không có thì cần sớm tới đến khám tại cơ sở chuyên khoa. Bởi trường hợp kinh nguyệt không đều là một trong các triệu chứng cảnh báo của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Bên cạnh đó, chu kỳ kinh nguyệt còn liên quan mật thiết tới hiệu quả thụ thai nên việc đi thăm khám sớm là điều khá cần thiết.

MỘT SỐ CÁCH TÍNH CHU KỲ KINH NGUYỆT KHÁC

Ngoài cách tính chu kì kinh nguyệt như trên chị em cũng có thể áp dụng các cách tính chu kỳ kinh dưới đây.

Sử dụng que thử rụng trứng

Que thử rụng trứng hiện đang là giải pháp đơn giản, chuẩn xác nhất để giúp chị em xác định ngày rụng trứng. Từ đó, có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn thời điểm giao hợp thích hợp để tăng cường tỉ lệ thụ thai và tránh thai an toàn.

Thông thường thì vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, lúc nang trứng phát triển thì hoc-mon LH sẽ tăng lên đáng kể. Điều này gây kích thích trứng chín cũng như giải phóng trứng ra khỏi buồng trứng. Quá trình rụng trứng từ đây cũng được diễn ra.

Dựa vào quy trình trên, lúc dùng que thử rụng trứng sẽ có thể phát hiện được sự thay đổi của hoc-mon LH. Nếu lượng hoc-mon LH trong nước tiểu có nồng độ cao hơn mức thông thường cho thấy trứng đã rụng. Lời khuyên cho những chị em lúc sử dụng cách thức này để tính ngày rụng trứng là nên thử trước khoảng 2 ngày nghi ngờ rụng trứng.

Dựa vào chất nhầy ở tử cung

Trước khi rụng trứng từ khoảng 2 – 3 ngày, chị em sẽ thấy âm đạo bị ướt át, dịch khí hư tiết ra nhiều hơn so với bình thường. Và vào thời điểm rụng trứng, khí hư sẽ có màu trong hoặc hơi đục, nhớt như lòng trắng trứng.

Dựa vào thân nhiệt cơ thể

Nhiệt độ cơ thể của chị em bình thường sẽ dao động từ 36,5 – 37 độ. Nhưng trước thời điểm trứng rụng, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên thêm từ 0,3 – 0,5 độ cao hơn bình thường, có thể đạt đến 38 độ, kèm theo đó là trường hợp cơ thể mệt mỏi. Và sau thời điểm trứng rụng, cơ thể sẽ bắt đầu giảm nhiệt trở lại bình thường.

Tuy nhiên thì sự thay đổi thân nhiệt này diễn ra không đáng kể cũng như chỉ trong khoảng thời gian ngắn nên khá khó nhận biết. Để xác định được chính xác ngày trứng rụng, hàng đầu chị em hãy dùng nhiệt kế để theo dõi thân nhiệt mỗi ngày. Và đặt biệt là vào một số khoảng thời gian nghi ngờ kì rụng trứng.

Một số dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng khác như:

- Cổ tử cung sẽ mềm mại, cao, mở rộng và tiết ra nhiều dịch nhầy ướt át hơn bình thường.

- Nhu cầu ham muốn tình dục tăng cao.

- Bầu ngực có cảm nhận hơi căng tròn hơn, đầu vú cương cứng hơn.

Tại TP HCM, một số nghi vấn về kinh nguyệt, bệnh lý phụ khoa chị em nữ giới có thể tới đi khám ở Phòng thăm khám Phụ khoa Hồng Cường. Phòng khám Hồng Cường là cơ sở chuyên đến khám phụ khoa lớn, uy tín ở TP, đã được thông qua kiểm duyệt cũng như cấp phép hoạt động, đây là nơi làm việc của nhiều dược sĩ chuyên khoa giỏi trong ngành và chất lượng phục vụ khá tốt, nhanh chóng. Chị em không cần phải chờ đợi lâu như tại các bệnh viện công cũng như mức chi phí thì lại rất bình dân, hợp lý.

Qua bài viết Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác hy vọng đã phần nào giúp cho Quý đọc giả biết được cách tính chu kỳ kinh nguyệt cho mình được chính xác.

Chị em nếu còn nghi vấn cần được giải đáp thêm, có thể gọi trực tiếp đến Đường Dây Nóng hay bấm vào LINK CHAT để được một số chuyên gia sức khỏe hỗ trợ đưa ra lời khuyên tốt nhất.

Bạn cũng có thể tham khảo các nội dung bài viết khác của chúng tôi ở trang blog https://dakhoahongcuong.vn/.

Chúc mọi người sức khỏe!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan quản lý y khoa cấp phép hoạt động)

Đường dây nóng hỗ trợ không tốn phí: 02873070666

Cho lời khuyên online bấm >> HỖ TRỢ KHÔNG TỐN CHI PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác của người bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc kiểm tra trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có cách thức trị liệu hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí chữa hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bị bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Chính vì thế, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề bác sĩ, không ngừng học hỏi cũng như ứng dụng các kỹ thuật điều trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bị mắc bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tóm tại.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người bị bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác là do:

✓ Kiểm tra chữa trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám chữa bệnh logic, tư vấn Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác miễn phí và chuyên nghiệp, bệnh nhân được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu trị liệu bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng các kiến thức chuyên môn về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác từ đó tư vấn chính xác phương thức khám chữa trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương thức điều trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc khám trị liệu bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với những kỹ thuật chữa truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ những bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng người bị mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng khám trị bệnh lên tối đa cũng như hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Cách tính chu kỳ kinh nguyệt 35 ngày chính xác miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra điều trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch rõ ràng, có hóa đơn rõ ràng cho người bị mắc bệnh, một số b.sĩ trực tiếp trao đổi với bệnh nhân trước lúc tiến hành trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình chữa trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.